Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2016

Cách chọn mua nồi hợp kim nhôm

Xoong, nồi, chảo bằng hợp kim nhôm hiện đang là những sản phẩm gia dụng được người tiêu dùng ưa chuộng. không những thế, người dùng thuận tiện mua phải hàng kém chất lượng. Điện máy XANH sẽ cùng bạn Đánh giá cách chọn sắm nồi hợp kim nhôm tốt cho sử dụng và sức khỏe người dùng.
Ưu nhược điểm nồi, chảo bằng nhôm và hợp kim nhôm
+ Nhôm
Ưu điểm:
Nồi và chảo bằng nhôm mang ưu điểm là nhẹ, bền, ko tan vỡ, dẫn nhiệt đều và rẻ và nhất là tầm giá phải chăng.
Nhược điểm:
những bộ nồi chảo bằng nhôm dễ bị móp méo, nhiệt độ hot chảy tốt, dễ giận dữ hóa học sở hữu những chất khác nên hay bị ăn mòn. Nồi chảo bằng nhôm nếu không được xử lý bề mặt theo đúng kỹ thuật, nhôm với thể bị thôi nhiễm vào thức ăn, gây nhiễm độc cho thân thể, hại đến não, tim, gan và xương.
+ Hợp kim nhôm
Hợp kim nhôm là nhôm trộn có những kim loại khác như: đồng, thiếc, mangan, silic, magie. Hợp kim nhôm cứng hơn, tận dụng được những thế mạnh của nhôm và hạn chế những nhược điểm vốn có của nó là dễ oxy hóa thực phẩm, nhiệt độ hot chảy cao hơn. nếu được xử lý bề mặt phải chăng sẽ tránh tối đa lượng nhôm hòa tan trong thức ăn.
Ưu điểm:
So với nồi chảo bằng inox, thủy tinh, gang, nhôm… nồi chảo bằng hợp kim nhôm tiện lợi hơn: nhẹ, bền, không đổ vỡ, dẫn nhiệt đều, không bị bong xước bề mặt, không sợ kim khí thôi nhiễm vào thức ăn.
những cái sản phẩm hợp kim nhôm hiện nay đa phần đều được xử lý công nghệ anodizing – kỹ thuật xi dương cực, phủ lên bề mặt nhôm lớp màng kim loại có độ rắn chắc hơn, tác dụng chống oxy hoá, chống hiện tượng ra ten ở nhôm giúp sản phẩm dẫn nhiệt tốt, chống trầy cước cao, bóng đẹp dễ lau chùi và bảo đảm an toàn sức khoẻ cho người tiêu dùng.
Xem thêm: tại sao nên tậu nồi nhôm xử lý oxi hóa hay áp dụng khoa học Anodizing?
Nhược điểm:
Nhược điểm lớn nhất của các bộ nồi chảo bằng hợp kim nhôm là mức giá còn khá cao, gây e sợ cho người tiêu dùng lúc tìm tậu.
tuy nhiên, những công nghệ xử lý bề mặt cũng chỉ là lớp áo phủ, nên sau thời kì dài sử dụng (khoảng 1-2 năm trở lên) lớp áo này có thể bị bong tróc và độ đảm bảo an toàn cho sức khỏe trong khoảng ngừng thi côngĐây cũng giảm bớt.
Xét về ưu điểm so sở hữu nhược điểm thì sử dụng nồi chảo bằng hợp kim nhôm vẫn mang lại đa dạng ích lợi và dễ dàng. không những thế, để đảm bảo an toàn sức khỏe và chất lượng tiêu dùng sản phẩm, người tiêu dùng cần khôn ngoan và hiểu biết để tuyển lựa những sản phẩm chất lượng cho nhu cầu dùng của gia đình.

2 nhận xét:

  1. Great and useful article. Creating content regularly is very tough. Your points are motivated me to move on.I write articles if it's interesting to visit my site https://homeworkfor.me/ .

    Trả lờiXóa
  2. If you want to boost your grades, go to this service. visit site right now and get rid of the headache doing your assignments.

    Trả lờiXóa